• 111
  • lang
  • lang

6.500 trẻ được hỗ trợ phẫu thuật, can thiệp tim nhờ "Trái tim cho em"

Sau 14 năm, 6.500 trẻ em được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật/can thiệp tim từ chương trình, 41 chương trình tư vấn trực tuyến được tổ chức giúp kết nối người dân với các chuyên gia tim mạch đầu ngành.

Tối 4/12, Chương trình Gala "Bốn mùa yêu thương" đã diễn ra tại Trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam, đánh dấu hành trình 14 năm Chương trình mổ tim nhân đạo Trái tim cho em đến với trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

"Trái tim cho em" là chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm Lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) sáng lập và phối hợp thực hiện từ năm 2008.

Cháu Nguyễn Tiến Anh - một trong những em bé được chương trình Trái tim cho em tài trợ chi phí mổ tim. 

Tối 4/12/2022, Chương trình Gala “Bốn mùa yêu thương” đã diễn ra tại Trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam, đánh dấu hành trình 14 năm Chương trình mổ tim nhân đạo Trái tim cho em đến với trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Ngay trong chương trình Gala đêm qua, đã có 18 tỷ đồng được cam kết tài trợ cho Trái tim cho em năm 2023. 

“Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Viettel và Quỹ Tấm Lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) sáng lập, phối hợp thực hiện từ năm 2008. Không chỉ đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho các em nhỏ, chương trình còn tài trợ nâng cao năng lực khám, chữa các bệnh tim mạch cho cơ sở y tế; tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa để có phác đồ điều trị kịp thời.

Sau 14 năm, 6.500 trẻ em được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, can thiệp tim từ chương trình, 41 chương trình tư vấn trực tuyến được tổ chức giúp kết nối người dân với các chuyên gia tim mạch đầu ngành để nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp điều trị chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tốt hơn. Bên cạnh đó, thông qua 86 đợt khám sàng lọc miễn phí, 150.000 trẻ em ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước được khám sàng lọc miễn phí.

 Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen cho cho các cá nhân, tập thể đã luôn luôn sát cánh và đồng hành cùng những hoạt động của Trái tim cho em.

Ngay trong chương trình Gala đêm qua, đã có 18 tỷ đồng được cam kết tài trợ cho Trái tim cho em năm 2023. Trong đó có 5 tỷ đồng do Viettel tài trợ và hơn 300 triệu đồng được ủng hộ qua tin nhắn - một hoạt động gây quỹ sẽ được kéo dài đến hết ngày 8/1/2023. Đây sẽ là nguồn kinh phí quý giá, giúp chương trình tiếp tục đem lại sự sống cho các em nhỏ.

Bác sĩ Lê Hồng Quang, Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Nhi Trung ương - người đã gắn bó hơn 10 năm khi đi khám tầm soát khắp các tỉnh thành, kể lại hành trình đi tầm soát, sàng lọc bệnh nhi tim bẩm sinh rất vất vả, có lúc không ăn trưa, mọi người thay nhau làm để cho các cháu được khám sớm về sớm. Khi các cháu được phát hiện tim bẩm sinh và hoàn cảnh khó khăn thì chương trình Trái tim cho em sẽ hỗ trợ cho các cháu chi phí để phẫu thuật. 

Nguồn tham khảo:

https://dantri.com.vn/suc-khoe/6500-tre-duoc-ho-tro-phau-thuat-can-thiep-tim-nho-trai-tim-cho-em-20221205141616405.htm

----------

Nếu phát hiện hoặc chứng kiến hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em hoặc lao động trẻ em, xin đừng thờ ơ. Bạn hãy:
- Gọi đến Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111
- Báo cáo qua Ứng dụng Tổng đài 111
- Liên hệ các tài khoản chính thức của Tổng đài 111:
+ Facebook Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ Em: https://www.facebook.com/tongdaiquocgiabvte
+ Zalo Tổng đài 111 https://zalo.me/1249273939821550616
+ Website Tổng đài 111: Tongdai111.vn