- Tổng đài Quốc Gia BVTE là dịch vụ công đặc biệt thành lập theo quy định của Luật trẻ em 2016 với với ba số 111 là những số hàng đầu, ngắn và dễ nhớ, nhằm mục tiêu thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em.
- Tổng đài hoạt động 24/24H và các cuộc gọi đến tổng đài là hoàn toàn miễn phí cước gọi và cước tư vấn.
- 09/5/2017: Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định nhiệm vụ của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em và các điều kiện đảm bảo hoạt động của Tổng đài
- 14/9/2017: Bộ Thông tin và truyền thông thông báo cấp số 111 cho Tổng đài Quốc gia bảo vệ Trẻ em.
- 06/12/2017: Khai trương Tổng đài 111
- 21/12/2017: Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phê duyệt Đề án Nâng cấp Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em.
- Tổng đài TW tại Hà Nội cung cấp dịch vụ 24/24.
- Tổng đài An Giang: tiếp nhận cuộc gọi 19 tỉnh miền Nam, cung cấp dịch vụ 12h/ngày (7h-19h)
- Tổng đài Đà Nẵng: 16 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. cung cấp dịch vụ 12h/ngày (7h-19h)
- Tổng đài đã xây dựng Mạng lưới kết nối của Tổng đài quốc gia: đầu mối tại Sở LĐTBXH 63 tỉnh/thành phố (TTCTXH và Phòng BVTE).
- Quý 4/2018 thiết lập mạng lưới cộng tác viên tiếng dân tộc thiểu số (Nùng, Tày, Thái, Mường, Khơme, H’Mông, Êđê, Bana, GiaRai, Chăm) và cộng tác viên tiếng Anh của Tổng đài.
- Trong 5 năm (1/2015-11/2019), nhân viên tư vấn Tổng đài đã tư vấn 133.064 ca. Tỉ lệ các ca tư vấn liên quan đến xâm hại, bạo lực trẻ em tăng nhanh theo các năm 2015: 3,8% ; 2016:9,6%,; 2017 : 15,6%; 2018 : 15,8% và 11 tháng 2019 là 40,6%.
- Hơn 27.000 cuộc gọi tổng đài 111 đã tiếp nhận trong năm 2018 với các vấn đề liên quan đến trẻ em: xâm hại trẻ em, trẻ em bị mua bán, bắt cóc, tư vấn tâm lý dành cho trẻ em ...
Thống kê các ca hỗ trợ, can thiệp từng năm (2015-t11/2019)