• 111
  • lang
  • lang

Số lượng cuộc gọi và chi tiết các cuộc gọi năm 2020 của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 trong năm 2020.

Năm 2020 Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 687.750 cuộc gọi, tăng 180.793 cuộc so với năm 2019. Số cuộc gọi đến Tổng đài tăng đột biến trong 3 tháng (tháng 5-6-7) khi Tổng đài thực hiện Quyết định số 474/QĐ-LĐTBXH ngày 29/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp nhận cuộc gọi giải đáp thông tin thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong số 687.750 cuộc gọi đến, nhân viên tư vấn Tổng đài đã tư vấn 29.507 ca; hỗ trợ, can thiệp 1.024 ca, đồng thời hỗ trợ, can thiệp 257 ca thông tin từ báo chí, 02 ca qua đường công văn, 12 ca người dân gửi đơn thư tới.

Thông tin người gọi

Độ tuổi người gọi: Người từ 18 tuổi trở lên có 22.293 cuộc gọi (chiếm 75,6%) tăng so với năm 2019 là 4%. Số cuộc gọi của trẻ em có xu thế giảm so với năm trước ở các nhóm tuổi nhỏ, từ 11-14 tuổi có 3.997 cuộc (chiếm 13,5%) giảm 1,6% so với năm 2019; trẻ em từ 0-10 tuổi có 1.250 cuộc (chiếm 4,2%) giảm 2,1% so với năm 2019; trẻ em từ 15 đến dưới 16 tuổi có 1.284 cuộc (chiếm 4,4%) giảm 0,4% so với năm 2019; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi có 683 cuộc (chiếm 2,3%) tăng 0,1% so với năm 2019.

Giới tính người gọi: Số cuộc gọi của nam giới là 14.450 cuộc (chiếm 49%) giảm 1,6% so với cùng kỳ năm trước, nữ giới là 15.057 cuộc (chiếm 51%).

Dân tộc: Dân tộc Kinh chiếm 98,9% tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước, dân tộc thiểu số chiếm 1,1%.

Độ tuổi, giới tính của trẻ em được người gọi quan tâm

Độ tuổi của trẻ em được người gọi quan tâm nhiều nhất là nhóm từ 11-14 tuổi (30,5%) tăng 3,0% so với năm 2019. Tiếp đến là nhóm trẻ em 7-10 tuổi (23,9%) tăng 0,3% so với 2019, trẻ em từ 0-3 tuổi (14,6%) giảm 3,8% so với năm 2019, trẻ em từ 4-6 tuổi (15,3%) giảm 1,7% so với năm 2019, trẻ em từ 15-16 tuổi (8,4%) tăng 1,1% so với năm 2019, trẻ em 17-18 tuổi (7,3%) tăng 1,1% so với năm 2019. Mức độ quan tâm của người gọi tới các nhóm trẻ em ở tuổi dậy thì và vị thành niên tăng hơn so với năm 2019.

Giới tính trẻ em được người gọi quan tâm: Trẻ em gái là 59,5%, tăng 1,5% so với năm trước; trẻ em trai là 40,5%.

Loại cuộc gọi

Cuộc gọi hỏi đáp thông tin có 19.661 ca (chiếm 66,6%) giảm 2.010 ca so với năm 2019 tương đương 9,3%. Tư vấn chuyên sâu có 8.551 ca (chiếm 29%), giảm 872 ca so với năm 2019 tương đương 9,3%. Ca đề nghị hỗ trợ, can thiệp có 1.295 ca (chiếm 4,4%), tăng 311 ca so với năm 2019 tương đương 31,6%.

Năm 2020, cuộc gọi tư vấn chuyên sâu tăng ở nội dung xâm hại, bạo lực chiếm 47,4% (tăng 7,2% so với năm 2019) và nội dung liên quan đến pháp luật, chiếm 20,1% (tăng 3,1% so với năm 2019).

Nội dung các cuộc gọi tư vấn chuyên sâu: Tổng đài cung cấp các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, bóc lột và cách quy định pháp luật đối với các hành vi xâm hại trẻ em; Trang bị kiến thức về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện các yếu tố, hành vi xâm hại trẻ em cho người chăm sóc trẻ; Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ tích cực và các đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi trẻ em; Những quy định pháp luật liên quan đến trẻ em như làm giấy khai sinh cho trẻ em, quyền và bổn phận của trẻ em trong gia đình, nhà trường, cộng đồng…

-------------

Nếu phát hiện hoặc chứng kiến hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em hoặc lao động trẻ em, xin đừng thờ ơ. Bạn hãy:
- Gọi đến Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111
- Báo cáo qua Ứng dụng Tổng đài 111
- Liên hệ các tài khoản chính thức của Tổng đài 111:
+ Facebook Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ Em: https://www.facebook.com/tongdaiquocgiabvte
+ Zalo Tổng đài 111 https://zalo.me/124927393982155061